The Gió Riverside

The Gió Riverside

Dự án căn hộ ven sông cao cấp tại Dĩ An, Bình Dương, do An Gia Group phát triển. Vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp, giá chỉ từ 40 triệu/m². Tận hưởng không gian sống xanh, kết nối dễ dàng đến TP.HCM. Xem ngay để nhận bảng giá & ưu đãi mới nhất!

Hồ bơi vô cực tại căn hộ The Gió Riveriside

Hồ bơi vô cực tại căn hộ The Gió Riveriside

Tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối tại hồ bơi vô cực chuẩn resort với tầm nhìn panorama hướng sông, mang lại trải nghiệm sang trọng và yên bình. Thiết kế chuẩn 5 sao, tích hợp khu jacuzzi thư giãn, ghế tắm nắng, hồ bơi trẻ em, tạo không gian giải trí & nghỉ dưỡng ngay tại nhà.

Metro Bến Thành - Tham Lương trước ngày khởi công

Mặt bằng tuyến Metro số 2 đã hoàn tất bàn giao, đang thi công di dời hạ tầng kỹ thuật để khởi công dự án cuối năm nay.

Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tổng mức đầu tư gần 47.900 tỷ đồng nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm về phía tây bắc và ngược lại. Dự án dài hơn 11 km, trong đó 9,2 km đi ngầm, còn lại trên cao và đường dẫn depot. Hiện việc giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn tất, dự kiến khởi công tháng 12/2025 sau nhiều lần trễ hẹn.

Tuyến đi qua quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú; dọc theo đường Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái và kết thúc tại ga ngầm Bến Thành. Trong ảnh là trục đường Cách Mạng Tháng Tám, nơi Metro số 2 đi ngầm qua đây.

Điểm đầu tuyến kết nối ga trung tâm Bến Thành (quận 1) thuộc phạm vi xây dựng tuyến Metro số 1. Phần còn lại trên tuyến số 2 có 10 nhà ga, gồm 9 ga ngầm, một ga trên cao. Sau 5 năm tiến hành giải toả, các vị trí nhà ga đều đã đủ mặt bằng sạch, chờ ngày khởi công.

Các nhà dân hai bên đường Cách Mạng Tháng 8 đã lùi sâu sau khi bàn giao mặt bằng cho metro. Ở những tuyến đường khác thuộc dự án cũng trong tình trạng tương tự.

Cách đó khoảng 2 km, mặt bằng gần vòng xoay Dân Chủ đã bàn giao từ giữa năm ngoái. Đây là khu vực cuối cùng của metro số 2 bàn giao mặt bằng, sau khi vướng mắc đền bù được giải quyết. Nơi này sẽ xây dựng ga ngầm quy mô lớn.

Mặt bằng ở gần công viên Lê Thị Riêng (quận 10) và Tao Đàn (quận 1) được rào kín, bên trong nhiều máy móc để di dời hạ tầng kỹ thuật gồm các công trình điện, nước, viễn thông... Công việc triển khai từ đầu năm ngoái, có mặt bằng đến đâu làm tới đó.

Tại mặt bằng ga ngầm Hoà Hưng, rào chắn được tháo dỡ, công nhân cùng máy móc thi công những hạng mục cuối để xong di dời hạ tầng. Theo chỉ huy công trình, diện tích bàn giao tại đây khoảng 2.500 m2, dự kiến hoàn thành trong tháng 3.

Anh Nguyễn Văn Hậu (38 tuổi) lu nền đường ở mặt bằng ga Hoà Hưng. Công trường có khoảng 20 công nhân, làm cả ca đêm để kịp bàn giao mặt bằng sạch.

Một phần mặt bằng ở ga Hoà Hưng được láng bằng xi măng, công nhân xịt nước để bảo dưỡng công trình. Đây là một trong những mặt bằng sạch được bàn giao sớm của dự án.

Ở một vài mặt bằng bàn giao, xuất hiện những căn nhà siêu mỏng sau giải toả. Phần lớn những hộ dân bị thu hồi đất làm dự án đều đã sửa hoặc xây lại nhà, cho thuê kinh doanh.

Nhiều mặt bằng trên đường Cách Mạng Tháng Tám và Trường Chinh bị lấn chiếm để buôn bán. Hàng loạt biển báo, quán ăn, cà phê... được bày biện ra ra sát mặt đường.

Điểm đầu Metro số 2 kết nối ga ngầm trung tâm Bến Thành. Hiện ga ngầm này đã khai thác phục vụ tuyến metro đầu tiên của thành phố.

Theo Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP HCM,cùng với metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km mới khai thác, trong 10 năm tới thành phố sẽ có tổng cộng 355 km metro. Đến năm 2045, mạng lưới tăng lên 510 km. Các tuyến metro sắp tới được định hướng tăng chiều dài đi ngầm để giảm chi phí đền bù, đẩy nhanh thi công và khai thác hiệu quả không gian ngầm, kết hợp chỉnh trang đô thị theo mô hình TOD.

Depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, quận 12) có diện tích hơn 25 ha đã hoàn thành vào năm 2018 và sẽ trở thành trung tâm vận hành tuyến số 2.

Năm 2015, tại depot đã xây dựng tòa nhà văn phòng cao 7 tầng, một tầng hầm, diện tích 17.000 m2. Xung quanh toà nhà còn có các công trình phụ trợ, tổng kinh phí 173 tỷ đồng.

Hướng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương

Đây là tuyến đường sắt đô thị thứ hai ở TP HCM, sau Bến Thành - Suối Tiên khai thác tháng 12/2024. Được duyệt cách đây hơn 10 năm, tuyến ban đầu dự kiến đầu tư từ vốn ODA nhưng TP HCM đã thống nhất chủ trương chuyển sang dùng ngân sách.

Căn hộ The Gió của Chủ đầu tư An Gia liền kề Ga Metro

Nhà Thủ Đức © 2019 All Rights Reserved  

0909.718.969