Căn hộ La Pura Bình Dương

Căn hộ La Pura Bình Dương

Căn hộ La Pura Thuận An bàn giao full nội thất, vị trí vàng mặt tiền QL13, sát Aeon Mall và BV Becamex. Cơ hội đầu tư sinh lời cao, mở bán giai đoạn 1 với ưu đãi hấp dẫn.

Gold Coast Vũng Tàu – Tuyệt tác nghỉ dưỡng ven sông

Gold Coast Vũng Tàu – Tuyệt tác nghỉ dưỡng ven sông

Khám phá phân khu Limassol đắt giá nhất tại Gold Coast Vũng Tàu – nơi giao thoa giữa thiên nhiên và kiến trúc đẳng cấp. Nằm bên mặt nước trải rộng 300 hecta, Limassol mang đến không gian sống lý tưởng, biệt lập và đẳng cấp dành cho giới tinh hoa

The Gió Riverside

The Gió Riverside

Dự án căn hộ ven sông cao cấp tại Dĩ An, Bình Dương, do An Gia Group phát triển. Vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp, giá chỉ từ 40 triệu/m². Tận hưởng không gian sống xanh, kết nối dễ dàng đến TP.HCM. Xem ngay để nhận bảng giá & ưu đãi mới nhất!

Hoàn thành kết nối cầu Nhơn Trạch với Vành đai 3 TP.HCM cuối tháng 9

TP.HCM đang đẩy nhanh gói thầu XL1 Vành đai 3, nhất là tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để kịp kết nối với cầu Nhơn Trạch vào cuối tháng 9 tới đây.

Cầu Nhơn Trạch

Cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 30/6

Theo kế hoạch ban đầu, cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A - Vành đai 3 TP.HCM sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 6. Để đảm bảo đúng tiến độ này, đoạn Vành đai 3 kết nối với cầu Nhơn Trạch (thuộc gói XL1) phải hoàn thành đồng bộ.

Tuy nhiên, thực tế, gói thầu XL1 vẫn còn ngổn ngang, chưa thể thông suốt để kết nối cầu Nhơn Trạch lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD).

Làm rõ hơn về tiến độ công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM cho biết thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án thành phần 1A) trong công tác hiện trường để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục liên quan.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND TP.HCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã tăng cường nhân lực, vật lực. Riêng phạm vi nút giao cao tốc HLD, nhà thầu đã huy động 9 mũi thi công với gần 30 thiết bị thi công. Đến nay, phần cầu vượt kết nối (cầu nhánh A) đã hoàn thành 100% công tác bê tông.

Tuy nhiên, theo Ban Giao thông TP.HCM, điều kiện thời tiết bất lợi, đặc biệt mùa mưa đến sớm, kèm mưa giông kéo dài từ giữa tháng 5 đến nay, đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công nền và mặt đường của cả dự án thành phần 1 và dự án thành phần 1A, gây khó khăn trong việc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Các hạng mục phụ trợ như đường công vụ, bến tạm cũng thường xuyên phải duy tu, bảo dưỡng, ảnh hưởng đến công tác tập kết vật liệu như cát, đá...

Thời gian qua, Ban Giao thông thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành các hạng mục của gói thầu XL1 và kết nối, thông xe với cầu Nhơn Trạch vào cuối tháng 9.

Một số hạng mục khác của gói thầu XL1 (Cầu nhánh B, Cầu nhánh C) phục vụ kết nối hoàn chỉnh cho nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu Nhơn Trạch đang được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành, thông xe vào cuối năm nay đúng như tiến độ đề ra.

Ban Giao thông cho biết sản lượng thực hiện dự án Vành đai 3 TP.HCM đối với 10 gói thầu xây lắp chính đến nay đạt hơn 45%. Đơn vị phấn đấu đến cuối năm đạt trên 70% tiến độ để đảm bảo thông xe 14,7 km phần cao tốc cầu cạn trên địa bàn TP Thủ Đức (cũ) và thông xe kỹ thuật 32,6 km phần cao tốc trên địa bàn Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh (cũ) đúng tiến độ đề ra.

Về nguồn vật liệu cát đắp nền, các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp (Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre cũ) đã cấp phép 16 mỏ, nâng công suất đáp ứng đủ nhu cầu cho dự án là khoảng 4,3 triệu m3. Đối với đá xây dựng, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương (cũ) đã phân bổ đủ khối lượng đá theo 2 nhu cầu dự án là 1,5 triệu m3. Hiện, các nhà thầu đang huy động cát, đá theo tiến độ thi công.

Ban Giao thông TP.HCM cũng cho biết kể từ khi có "luồng xanh", việc vận chuyển cát từ các tỉnh miền Tây về dự án Vành đai 3 TP.HCM đã thuận lợi hơn, thời gian di chuyển được rút ngắn, do có sự hỗ trợ, phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra phương tiện vận tải đường thủy.

Các gói thầu phía Tây đang tăng tốc thi công các hạng mục cầu, hầm chui; thi công các hạng mục xử lý đất yếu nền đường trên toàn tuyến (xử lý đất yếu bằng bấc thấm kết hợp gia tải, bấc thấm hút chân không, đào thay đất đóng cừ tràm, cọc đất xi măng).

Ban Giao thông đã yêu cầu nhà thầu áp dụng các giải pháp điều chỉnh xử lý đất yếu để rút ngắn thời gian xử lý và tăng cường huy động vật liệu cát đắp nền, đá, nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật vào 31/12.

Nhà Thủ Đức © 2019 All Rights Reserved  

0909.718.969