Đông Tăng Long Hưng Gia

Đông Tăng Long Hưng Gia

Quy hoạch bài bảng, vị trí đắc địa thì Đông Tăng Long sẽ là Khu đô thị đáng sống và đầu tư cho tương lai

Đông Tăng Long

Đông Tăng Long

Dự án Đông Tăng Long có quy mô 160 hecta là khu đô thị nằm giữa trung trâm thành phố sáng tạo công nghệ cao. Kết nối thuận tiện tới trung tâm và các vũng lân cận qua các tuyến đường: Vành Đai 3, Nguyễn Duy Trinh và Lã Xuân Oai

Căn hộ Eaton Park

Căn hộ Eaton Park

Tổ hợp căn hộ cao cấp Eaton Park được phát triển bởi Chủ đầu tư Gamuda Land. Quy mô 3,76 hecta tại mặt tiền Đại lộ Mai Chí Thọ, Phường An Khánh, Tp Thủ Đức, TPHCM

Ba dự án thành phần của cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu quy mô thế nào?

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có dự án thành phần 1 (từ Km0-Km16) có chiều dài 16km và dự án thành phần 2 (từ Km16-Km34+200) có chiều dài 18,2km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Riêng dự án thành phần 3 (Km34+200-Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km sẽ nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chiều 12/4, kỳ họp thứ Sáu (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua 2 nghị quyết quan trọng. Trong đó có nghị quyết Cân đối bố trí vốn ngân sách cấp tỉnh để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Trình bày tờ trình tại kỳ họp, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) vào ngày 23/9/2021. Do đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không cân đối vốn ngân sách địa phương cho dự án này trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải bố trí tối thiểu 666,5 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu qua địa bàn tỉnh.

Đến ngày 2/3, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận thực hiện đầu tư dự án này theo phương thức đầu tư công theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải. Ngày 18/3, Bộ Giao thông Vận tải có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 53,7km. Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng. Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị phân chia dự án thành 3 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1 (từ Km0-Km16) có chiều dài khoảng 16km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 (từ Km16-Km34+200) có chiều dài khoảng 18,2km kết nối với đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, tuyến kết nối sân bay Long Thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Riêng dự án thành phần 3 (Km34+200-Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải bố trí tối thiểu 666,5 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cam kết bố trí 670 tỷ đồng từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tham gia cùng ngân sách Trung ương thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói rằng, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu là đường huyết mạch, mở ra kết nối hạ tầng không chỉ cho tỉnh mà cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án ban đầu có chiều dài khoảng 70km từ Biên Hòa đến Vũng Tàu. Tuy nhiên, qua nhiều lần điều chỉnh về quy mô thì dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu chỉ còn 53,7km từ Biên Hòa đến Km53+700 giao với quốc lộ 56 thuộc TP.Bà Rịa.

Nhà Thủ Đức © 2019 All Rights Reserved  

0909.718.969